T. 714-541-9859, 714-423-0577                      THONG THIEN HOC

Google

Trang Chnh

English

Việt Nam


Hoa Kỳ

Sinh Hoạt Cộng ồng


Thế Giới
Diễn Đn

Văn Học

Bnh Luận

Kinh Tế
Cu Chuyện ThờiSự

Chuyện Lạ 4Phương

Khoa Học

Sức Khỏe

Ẩm Thực

Nhn Vật

Người / Ngợm

Vui Cười


Biếm Thi

Linh Tinh

Rao Vặt

Nhạc Hong Vn

VNCH Foundation

Ca Dao Việt Nam

Thơ H Huyền Chi

H Phương Hoi

Mạng Lưới Nhn Quyền Việt Nam

OVERSEAS
FREE VIETNAMESE
COMMUNITIES

RADIO
SAIGON-HOUSTON

 

ĐỜI SỐNG BN KIA CỬA TỬ (7)

 

7.- NHỮNG TRƯỜNG HỢP THƯỜNG

Dưới đy l những v dụ gương mẫu của vi vong linh trn ci Trung giới do nhn quang của ng C. W. Leadbeater thấy được.

Một người thường nhơn kia, khng tốt, khng xấu. Ln ci Trung giới, y khng đau đớn nhiều m cũng khng vui sướng nhiều. Nếu trong kiếp sống y chỉ lo ni chuyện kho, lo thể thao, thch chuyện đời, lo ăn mặc cho hạp với thời trang chớ khng mục đch g r rệt, th tự nhin trn Trung giới, y thấy ngy giờ di đăng đẳng: bởi v những chuyện xa hoa vật chất khng thể thực hiện trn đ được.

Một người kia đắm say nhiều dục vọng thấp hn, tỷ như nghiện rượu hay dm dục, th phải lm vo cảnh khổ sở v cng. Chẳng những dục vọng ấy cn y nguyn, m chng n cn trở nn mun phần mnh liệt: bởi v chng được biểu lộ tự do xuyn qua thể của chng n l thể Va, chớ chng n khng cn bị xc thịt nặng nề cản trở nữa.

Người như thế ấy phải lm vo cảnh thấp của ci Trung giới. Y ở r r mặt đất để c cơ hội hưởng những mi rượu thịt v.v. . . m y đang thm kht. Y ln la những hộp đm, những tửu qun, để thưởng thức mi rượu thịt cng những cảnh trược. Y chỉ thưởng thức thi, chớ khng thỏa mn dục vọng cuồng nhiệt của y đặng: bởi v y khng c xc thịt lm trung gian.

Một vong linh bợm rượu kinh nin, đi khi tự bao xung quanh mnh một tấm bằng chất dĩ thi để hiện hnh một phần, tỷ như hiện ra cnh tay hay ci mặt. Nhờ chất dĩ thi ấy m y hưởng đặng mi rượu, nhưng y khng ngửi đặng mi rượu như lc cn sống ở ci trần.

Chnh v lẽ ấy m y xi giục kẻ khc uống rượu đặng y c thể nhập vo xc họ một phần no để hưởng hơi cho thỏa thch. Sự nhập xc ấy c thể vĩnh viễn hay tạm thời.

Chnh mắt tc giả bi nầy đ chứng kiến một đm cng bịnh đin, do một php sư điều khiển. Trn bn cng c để rượu v một thủ vĩ heo luộc cng tri cy v nhang đn v.v. . . Khi php sư đứng ra cầu đảo vong linh m y cho rằng ph khuấy bịnh nhơn, th đồng tử nhảy dựng ln la ht l Ta đ về, hỏi muốn g ?.

Php sư ni:

- Ta bảo ngươi hy bung tha bịnh nhơn.

- Được, nhưng trước khi ta tha, hy đem rượu thịt ra đy.

Ni đoạn, đồng tử l người (khng biết uống rượu) nhảy lại bn thờ bưng chai rượu lối 1 lt nc ro trọi, rồi cn đi thm nữa ! Người ta chạy lấy thm 1 lt rượu nữa cho y. Uống xong cả m y khng say. Đoạn y đến bn cng, hai tay m thủ vĩ lợn, ci mặt xuống, ht khắp cng, một cch say m đắm đuối, m trn đời nầy chưa hề c ai ngửi đồ ăn như thế. Y lật đầu heo ln, y ht từ sớ thịt, từ miếng xương; y trở đầu heo lại, y ht từ lổ tai, từ ci mỏ, từ con mắt. Y ht như vậy trọn cả nửa giờ ! Cử chỉ đam m của y trng thấy m rợn cả người, cho đến đỗi khổ chủ, nh ngho xơ xc, m phải gh gớm ci đầu heo ấy: nn sau khi cng rồi, y đem n cho hng xm ! Đ l vong linh nghiện rượu v m ăn nhập vo đồng tử để hưởng cht mi vị trần gian. Trn ci Trung giới, vong linh như thế bị mun phần khổ sở: v y thiếu cơ quan xc thịt để thực hiện sự ham muốn ấy.

Người ta biết nhiều chuyện thần thoại diễn tả cảnh thm kht hi hng của vong linh khng được thỏa mn nơi ci Trung giới. Đy l chuyện người Tantale bị hnh phạt nặng nề l: nhịn kht. Y kh cả cổ, rt cả họng, thm một giọt nước ngon lnh m khng ai cho, trong khi người ta bẹo trước mắt y một thứ nước trong long lanh như mắt mo ! Nhưng h ! khi mi y vừa kề th người ta lại giật đi, trước mắt thm thuồng khao kht của y ! . . .

Cn một chuyện thần thoại khc nữa: l ng Sysiphe. . . ng bị hnh phạt như l: phải lăn tảng đ ln đỉnh ni. Nhưng khi ng cố gắng, h hục gần hụt hơi để lăn đ, m hễ n vừa đến cht ni, th n lại rơi xuống chn ni để ng phải lăn n trở ln nữa. Cảnh tượng đ cứ lun lun tiếp diễn.

Tảng đ đ l biểu tượng của lng tham lam m con người cứ mi nui nấng lc ở trần gian. Bao giờ hết tham lam th con người hết bị bắt buộc lăn tảng đ đ nữa.

Một đời sống dưới thế gian v dụng, ch kỷ, khng gi trị l một điều hết sức tai hại cho vong linh trn ci Trung giới. Nơi đy điều kiện sống thc khc hẳn với ci trần. Ở m cảnh khng c chuyện lm ăn cần phải bn tnh v vong linh khng thể dng lời xảo tr đặng: v tư tưởng v tnh cảm đều bộc lộ r rng khng che giấu được.

Người đồ tễ, hay kẻ giết th vật để th nghiệm sẽ bị những hnh th cụt chơn, gy cnh, gy đầu, run rẩy, rn siết, ku go vy xung quanh, v v tnh biểu diễn lại tấn tuồng giết chc đ gy ra tại thế.

Ci cảnh tượng hi hng ấy cứ tiếp diễn trong nhiều ngy, nhiều thng v nhiều năm như vậy, cho đến khi no vong linh ăn năn hối qu th tnh trạng khốn đốn đ mới tiu tan cho.

By giờ hy ni đến hạng người cao hơn như nh m nhạc, triết học hay khoa học chẳng hạn. Trn Trung giới con người khng cần lm lụng mới c m sống, nn c nhiều th giờ để đeo đuổi quan niệm của mnh. Trong khi sanh hoạt trn Trung giới, ta c thể nghe một nhạc điệu rất hay, rất tuyệt diệu, m dưới trần nầy khng ai diễn được.

Cn đối với nh mỹ thuật, th i thi, biết bao l sự tốt đẹp diễn ra trước mắt. Nhơn đ m vong linh c thể biểu dương ti nghệ của mnh. Người ta c thể đi đy, đi đ một cch mau lẹ nn thấy đặng những kỳ quan trong v trụ dễ hơn khi ở thế.

Nếu vong linh l nh sử gia hay nh khoa học, th tất cả thơ viện v phng th nghiệm dưới trần đều đặt dưới quyền xử dụng của y. Lại nữa, vong linh hiểu đặng những hiện tượng thin nhin r rng hơn l lc cn mang xc thịt: bởi v y thấy đặng bn trong của vạn vật, chớ chẳng phải chỉ phớt bn ngoi m thi. Trong bất cứ trường hợp no, sự vui của vong linh cũng tăng cường: v y khng biết mệt mỏi như ở trần gian.

Nh triết học c thể đeo đuổi được cng việc hữu ch của mnh một cch đắc lực v dưới tay sẵn c những điều kiện thuận tiện hơn l khi c xc thịt.

Trn ci Trung giới, vong linh c khả năng học tập những điều mới lạ.

Dưới đy l 7 cảnh của ci Trung giới.

Cảnh thứ bảy: Nơi cảnh thấp nhứt của ci Trung giới l cảnh thứ bảy vong linh thường hướng về những chuyện thấp hn dưới thế gian v hay ln la những nơi trụy lạc trần ai.

Cảnh thứ su: Trn cảnh thứ su c những vong linh chỉ nhớ đến vật chất v cng việc lm ăn. Họ ở s s trn măt đất.

Cảnh thứ năm v thứ tư: Trn mấy cảnh ấy vong linh cũng cn tư tưởng đến những chuyện trần gian, nhưng khng mnh liệt bằng lc ở cảnh thứ su v thứ bảy.

Cảnh thứ ba v thứ hai: Trn mấy cảnh ấy, vong linh ở cch biệt trần gian rất xa. Muốn thng đồng với người dương thế, vong linh phải rn sức đặc biệt bằng cch dng đồng tử.

Cảnh thứ nhứt: Trn cảnh thứ nhứt l cảnh cao hơn hết của ci Trung giới vong linh muốn thng đồng với thế gian l một chuyện hết sức kh khăn, d bất đắc dĩ phải dng đồng tử.

Đa số người thường nhơn hiền hậu, chết một cch tự nhin, họ gặp được nhiều may mắn, nhờ những vị cứu trợ v hnh chỉ dẫn, nn họ c thể tiến mau lẹ. Nhưng c vi trường hợp, họ c thể bị ci phm li cuốn; v họ nặng tnh với một c nhn no cn sống.

Sự xt xa thương tiếc của cha mẹ, vợ con, b bạn c thể nu ko vong linh trở lại trần, v tm cch nhập xc đồng để chuyện tr với gia quyến. Điều nầy lm trễ bước tiến ha của vong linh v tạo cho đồng tử bao nỗi ưu phiền, đau khổ ở tương lai. Nhơn đ m vong linh phải gnh quả nặng, v kẻ ở ci trần v v tnh m lm hại người mnh thương nơi m cảnh !

Gio l Php mn khng hề dạy ta phải qun người chết, m cn khuyn ta nn gởi cho họ tnh thương chơn thật, nồng nn, trong sạch v v tư. Chnh tnh thương v tư đ gip đỡ vong linh trn bước đường mới lạ ở Trung giới, để họ sang qua ci Thượng giới mau lẹ.

Tiếp Theo >>>>

 

Xin vui lng lin lạc với  butvang@yahoo.com  về mọi chi tiết lin quan tới nh Dương
Copyright  2004 Anh Duong Online
Last modified: 08/10/06